ฟรี 5 โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพบนคอมพิวเตอร์

เครื่่องมือเสริมเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องคอมฯ

Free Software Computer

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ (PC Desktop) หรือแบบกระเป๋าหิ้ว (Notebook) สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราให้มีประโยชน์มากขึ้น นั่นคือ โปรแกรมหรือ Software ถูกต้องไหมครับ


โปรแกรมพื้นฐานที่คนทั่วไปใช้กัน

โดยปกติ เวลาเราซื้อคอมพิวเตอร์มา จะไม่มีโปรแกรมเสริมให้ใช้งาน เราจำเป็นจะต้องเสียเงินซื้อโปรแกรมเพิ่มอย่างเช่น Microsoft Office ซึ่งประกอบด้วยโปรแกรม Microsoft Word (งานเอกสาร จดหมาย), Excel (งานคำนวณ ตาราง), PowerPoint  (งานนำเสนอข้อมูล) หรือแม้แต่ Microsoft Outlook (โปรแกรมสำหรับรับส่งอีเมล จัดการนัดหมาย) เป็นต้น

ยกเว้นแต่ทางคน อาจจะใช้โปรแกรม Office จากค่าย Google ซึ่งก็มีโปรแกรมกรวมอย่างเช่น Docs ซึ่งประกอบด้วยโปรแกรม Docs (งานเอกสาร จดหมาย) Sheets (งานคำนวณ ตาราง) Slides (งานนำเสนอข้อมูล) ส่วนโปรแกรมสำหรับการใช้งานอีเมล ก็คือ Gmail นั่นเอง

ที่กล่าวไปยืดยาว เพื่อให้รู้จักโปรแกรมที่เราจำเป็นจะต้องใช้งานเป็นประจำของทั้งสองค่าย (Microsoft กับ Google) ซึ่งเป็นคู่แข่งกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ถึงแม้ว่า ปัจจุบัน จะมีการให้บริการทำงานบนระบบ Cloud แล้วก็ตาม แต่คนส่วนใหญ่ ยังคุ้นเคยกับการทำงานโปรแกรมที่ติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์มากกว่า

มาถึงตอนนี้ จะมาแนะนำโปรแกรมเสริม "แบบฟรี" ที่จะช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยประหยัดเงินให้กับองค์กร หรือร้านค้าของคุณได้ ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงิน เราดูกันเลยว่า มีโปรแกรมอะไรบ้างที่น่าสนใจ

ฟรี โปรแกรมเสริมประสิทธิภาพให้คอมพิวเตอร์

  • 7-Zip  - บีบอัดไฟล์ให้เล็กลง
    โปรแกรมบีบอัดข้อมูล ในรูปแบบของ Zip, Rar  มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง สามารถบีบอัดไฟล์ประเภทต่างๆ ได้เป็นอย่างดี  เอาไว้สำหรับการส่งผ่านอีเมล หรือก็ช่วยให้มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากขึ้น เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 
  • Google Chrome - เว็บบราวเซอร์
    สำหรับการท่องเน็ตแล้ว เราจำเป็นจะต้องใช้โปรแกรมประเภท เว็บบราวเซอร์ (Web Browser) ถึงแม้ว่า Widnows จะมีโปรแกรม Microsoft Edge แล้วก็ตาม แต่ Google Chrome ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บบราวเซอร์ที่น่าใช้งาน แถมยังมีเครื่องเสริมภายใน (ฟรี) ให้ลองใช้อีกมากมาย อีกหนึ่งโปรแกรมที่ "ต้องมี"
  • PhotoScape - ตกแต่งแก้ไขรูปภาพ
    โปรแกรมสำหรับแก้ไขและตกแต่งรูปภาพ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนโปรแกรมใหญ่ๆ แถมยังมีเครื่องมือเสริมสนุกๆ ให้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทำภาพเคลื่อนไหว จับภาพหน้าจอ ตัดแบ่งภาพ เป็นต้น
  • VLC Media Player - ดูหนังฟังเพลง
    โปรแกรมที่ใช้สำหรับการเล่นไฟล์เพลง ไฟล์วีดีโอ โปรแกรมมีขนาดเล็ก สามารถเล่นไฟล์แทบจะทุกรูปแบบ อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่ควรมีติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของเรา
  • LINE - แชท
    อีกหนึ่งโปรแกรมยอดฮิตที่คนไทยใช้กับแทบจะทุกคน โปรแกรมสำหรับการสื่อสาร หรือแชท ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ฟรี สามารถติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ได้ สะดวก พิมพ์ได้เร็วกว่าบนมือถือมาก
สรุป โปรแกรมดังกล่าวข้างต้น สามารถดาวน์โหลด และใช้งานได้ฟรี ไม่มีหมดอายุ แถมยังเป็นโปรแกรมที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของทุกคน รวมทั้งคนที่ทำงานในองค์กรทุกขนาดเลย จะรอช้าทำไมครับ เข้าไปดาวน์โหลดไปใช้งานกันเลย ขอให้สนุกและมีความสุขกับการทำงาน..

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ