ทางเลือกติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้าน

ขาดอินเตอร์เน็ต เหมือนขาดใจ

Home Internet

ปัจจุบัน การสื่อสารจะเน้นการสื่อสารผ่านทางออนไลน์แทนการใช้โทรศัพท์ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น Social Media (LINE, Facebook, Instagram, Tiktok) หรือแม้แต่ทางอีเมล ลองคิดดูเล่นๆ ว่า ถ้าไม่มีอินเตอร์สัก 24 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น

ดังนั้น ในทุกที่ที่เราอยู่ หรือที่เราไป จำเป็นจะต้องมีอินเตอร์เน็ตเชื่อมต่ออยู่เสมอ โดยปกติเวลาอยู่นอกบ้าน เรามักจะใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านทางซิมมือถือ (Mobile SIM) ซึ่งคนส่วนใหญ่ มักจะมีการจำกัดความจุของอินเตอร์เน็ต (สืบเนื่องมาจากค่าใช้จ่าย) ถ้าหมด ก็อาจจะได้ใช้ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ช้าลง

ติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้าน

ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ มักมีการติดตั้งอินเตอร์เน็ตภายในบ้าน โดยการลากสาย Fiber Optic (เส้นใยแก้วนำแสง) ซึ่งถือว่า เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน แต่การลากสาย ก็อาจมาพร้อมกับความไม่สวยงามของบ้าน ประกอบกับ บ้านจะต้องถูกเจาะรู เพื่อลากเส้นและยึด เพื่อนำเข้ามาภายในบ้าน ทำให้บ้านแลดูไม่สวยงาม

ทางเลือกติดตั้งเน็ตบ้าน แบบไม่ต้องลากสาย

ปัจจุบัน อย่างที่เราทราบดีว่า "ซิมมือถือ" สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตโดยตรง โดยไม่มีความจำเป็นจะต้องมีการลากสายสัญญาณ นอกจากนี้ สำหรับบางท่านที่เข้าใจเทคโนโลยี ก็มีการแชร์สัญญาณมือถือของตนเอง ให้เพื่อนๆ บ้างเป็นบางครั้ง โดยทำการตั้งค่าให้สมาร์ทโฟนของเรา เป็น Hotspot เพื่อกระจายสัญญาณ 

แต่การทำแบบนั้น อาจไม่สะดวก และสัญญาณก็ไม่ได้ดีเท่ากับการติดตั้ง Wi-Fi Router แถมเรายังไม่สามารถปิดเครื่องสมาร์ทโฟนที่เป็น Hotspot ได้อีกด้วย เพราะถ้าเปิด ก็เป็นการดับสัญญาณอินเตอร์เน็ต นั่นเอง

อุปกรณ์สำหรับติดตั้งเน็ตบ้าน ไม่ต้องลากสาย

Router Wifi + Mobile SIM

  • Wi-Fi Router / Pocket WI-Fi รองรับการใส่ซิมถือถือ 
  • SIM เน็ตรายปี ที่มี package internet

เพียงแค่มีอุปกรณ์ 2 อย่างข้างต้น ก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้แบบทั้งปี แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการติดตั้งเน็ตที่มีการลากสายเสียอีก และที่สำคัญ อุปกรณ์ Wi-Fi Router / Pocket Wi-Fi จะสามารถปล่อยและกระจายสัญญาณได้ดีกว่า มือถือ ของเรามาก 

สนนราคาของแต่ละอุปกรณ์ข้างต้น ก็อยู่ประมาณหลักพันบาท เท่านั้นเอง คุ้มสุดคุ้มจริงๆ แต่จะคุ้มมากน้อยกว่ากันแค่ไหนนั้น คงต้องให้ลองไปคำนวณค่าอินเตอร์เน็ตบ้านต่อปีกันดูนะครับ

นอกจากนี้ เรายังสามารถนำ Wi-Fi Router / Pocket Wi-Fi ไปที่ไหนก็ได้ที่มีไฟฟ้า หรือบางรุ่นที่มีแบตเตอรี่ในตัว ก็ยิ่งทำให้สะดวกในการใช้งานนอกสถานที่ได้อีกด้วย

อีกหนึ่งทางเลือก ของคนที่รักเทคโนโลยี ลองไปพิจารณาและส่วนตัวเห็นว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ