ติดตั้ง/ถอดถอนแอปบนแอนดรอยด์

โทรศัพท์คุณใช้แอนดรอยด์หรือเปล่า

Android

บางคนอาจสังสัยว่า โทรศัพท์ที่ใช้งานอยู่ใช้ระบบปฏิบัติการอะไร ใช่แอนดรอยด์หรือไม่ คำตอบคือ ถ้าคุณไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนไอโฟน (iPhone) พอสรุปได้เลยว่า โทรศัพท์ของคุณใช้ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ นั่นเอง

ทำไมหน้าตาถึงไม่เหมือนกัน


ระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์ในโลกนี้ มีเพียงแค่ 2 อย่างคือ iOS ของค่าย Apple ส่วน Android เป็นของค่าย Google และเนื่องจากค่ายโทรศัพท์อื่นๆ สามารถนำระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ไปใช้บนสมาร์ทโฟนของตนเองได้ (Samsung, VIVO, OPPO, HTC, Sony, Google, Motorola) ทำให้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก  ซึ่งผิดกับค่าย Apple ที่ไม่มีการอนุญาติให้นำไปใช้งาน

ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ค่ายต่างๆ ที่นำไปใช้ ทำไม หน้าตาถึงไม่เหมือนกัน เหตุผลเพราะว่า แต่ละค่ายก็มีการพัฒนาในส่วนของ UI (User Interface) ที่มีความแตกต่างกัน เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

บทความนี้จะมาแนะนำการติดตั้งแอป บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ค่ายไหนๆ ก็มีวิธีการและขั้นตอน ไม่แตกต่างกัน เรามาเริ่มกันเลย

วิธีติดตั้งแอปบนแอนดรอยด์

Install app Android phone
  1. แตะเปิดแอปที่ชื่อว่า Play Store
  2. พิมพ์ชื่อ หรือคำค้นหาที่ต้องการ
  3. แตะ Install เพื่อติดตั้ง
  4. รอติดตั้งจนกระทั่ง
  5. เราจะพบไอคอนขอแอป แสดงเพิ่มเติมขึ้นมา
เพียงเท่านี้ เราก็สามารถติดตั้งแอปเพิ่มเติม บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้แล้ว 

วิธีถอดถอนหรือยกเลิกแอปที่ไม่ต้องการ

  1. ค้นหาไอคอนแอป ที่ไม่ต้องการ
  2. แตะค้างที่ไอคอน จะพบหน้าต่างแสดงคำสั่ง
  3. แตะเลือก Uninstall
  4. รอสักครู่ โปรแกรมจะถอดถอน และไอคอนก็จะหายไป

ส่วนวิธีการอัพเกรดแอปบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เราสามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ "Play Store" จากนั้นค้นหาแอปที่เราต้องการอัพเกรด ถ้าพบคำว่า "Open" แสดงว่า ไม่มีเวอร์ชั่นให้อัปเกรด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ