ลืมรหัสผ่าน Wi-Fi

เครือข่ายไร้สาย

Wi-Fi Password

ปัจจุบันและอนาคต เชื่อว่า การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สาย หรือ Wi-Fi จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ องค์กรใหม่ อาจไม่มีการติดตั้งพอร์ตแลนให้เชื่อมต่อ ในตลาดคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือ Desktop Computer ก็มีการติดตั้ง Wi-Fi รองรับ ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่ม 

ใช้งานอินเตอร์เน็ตที่บ้านหรือสำนักงาน

ไม่ว่าคุณจะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจากที่ไหน การใช้งานมักจะมี "รหัสผ่าน" ให้ใส่ ซึ่งรหัสผ่านนี้ ส่วนใหญ่ใส่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่อีกครั้ง ยกเว้น เมื่อมีการซื้อคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ มาใหม่ บางครั้ง พอใช้ไปนานๆ อาจทำให้ลืมรหัสผ่านเดิมก็เป็นไปได้ บทความนี้้ จะมาแนะนำแอบดู รหัสผ่าน Wi-Fi 

ข้อจำกัดในการดูรหัสผ่าน Wi-Fi

สืบเนื่องจากเราไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ที่เครื่องของเรา อาจเป็นเพราะมีการซื้อเครื่่องคอมฯ ใหม่ หรือมีการติดตั้ง/อัพเกรด Windows ใหม่ แต่ลืมรหัสผ่าน

เครื่องที่จะดูรหัสผ่าน Wi-Fi จะต้องเป็นเครื่องที่มีการเชื่อมต่ออยู่ เท่านั้น หมายถึง ถ้าเป็นที่บ้าน ก็ลองไปใช้คอมฯ อีกเครื่องที่เชื่อมต่อ Wi-Fi อยู่ หรือ ถ้าเป็นสำนักงาน ก็ขอไปดูเครื่องคอมฯ ของเพื่อนที่เปิดใช้งานอยู่

วิธีการดูรหัสผ่าน Wi-Fi

Network Connections

Wireless Network Properties
  1. กดปุ่มโลโก้ Windows + S
  2. พิมพ์ค้นหาด้วยคำว่า "View Network Connections"
  3. จากนั้น คลิกและจะพบหน้าต่าง "Network Connections"
  4. คลิกเลือกไอคอน Wi-Fi
  5. คลิกขวาเลือก "Status"
  6. คลิกเลือก "Wireless Properties"
  7. คลิกเลือกแท็ป "Security"
  8. ในช่อง Network securiyt key ให้คลิก "Show characters"

เพียงเท่านั้น เราก็สามารถแอบดูรหัสผ่านอินเตอร์เน็ตของ Wi-Fi ได้แล้ว ใครมีปัญหาแบบนี้ แนะนำลองไปทดลองใช้งานได้เลย รับประกัน ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เทคนิคนี้ เหมาะกับออฟฟิศ ทีมีบริการให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ