ฟรี โปรแกรม Office

ความหมายของโปรแกรม Office

LybreOffice

คำว่า Office โปรแกรม เท่าที่จำความได้ เริ่มต้นมาจาก บริษัท Microsoft ได้ผลิตโปรแกรมที่ใช้สำหรับสำนักงานทั่วไป รวมหลายโปรแกรมเป็นชื่อ Microsoft Office ประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ คือ Word สำหรับพิมพ์จดหมาย Excel สำหรับงานตาราง งานคำนวณ และ PowerPoint สำหรับงานพรีเซ็นเทชั่น 

คำว่าโปรแกรม Office จึงถูกนำไปเรียกโปรแกรมอื่นที่มีหลายโปรแกรม ที่มีโปรแกรมพื้นฐานการใช้งาน สำหรับสำนักงานโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับโปรแกรม Microsoft Office อย่างเช่น LybreOffice

ความแตกต่างของโปรแกรม Microsoft Office กับ LybreOffice

รายละเอียด Microsoft Office LybreOffice
โปรแกรม มีโปรแกรมหลายหลาก มีโปรแกรมหลายหลาก
เปรียบเทียบ Word
Excel
PowerPoint
Access   
Writer
Calc
Impress
Base
การพัฒนา มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
License มีค่า License โปรแกรมประเภท Open Source
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

LybreOffice - Writer

LybreOffice - Calc

LybreOffice - Impress

วิธีการใช้งาน LybreOffice

สำหรับใครก็ตามที่มีประสบการณ์การใช้งานโปรแกรม Microsoft Office มาก่อน สามารถใช้งานโปรแกรม LybreOffice ได้เช่นเดียวกัน คำสั่งการใช้งาน และตำแหน่งของไอคอน อาจแตกต่างกันบ้าง แต่ส่วนใหญ่ สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยาก ถ้าลองดูจากภาพประกอบแต่ละโปรแกรม จะเห็นได้ชัดว่า มีความคล้ายคลึงกันมาก แทบแยกไม่ออกเลยทีเดียว

สรุป สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานโปรแกรมประเภท Office สามารถเลือกใช้โปรแกรมฟรีอย่าง LybreOffice ได้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ที่ https://www.libreoffice.org โดยตรง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่จำเป็นจะต้องทำรายงาน พิมพ์จดหมาย เนื่องจากเป็นของฟรี ที่สามารถใช้งานได้ตลอดชีพ ไม่มีวันหมดอายุการใช้งาน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ