ซอฟต์แวร์ฟรี ประหยัดเป็นแสน

ใครกำลังมองหาซอฟต์แวร์ฟรี

Free Software

การใช้งานคอมพิวเตอร์ นอกเหนือจากจำเป็นจะต้องซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีราคาค่อนข้างสูง เพื่อให้รองรับการการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกับคนทำงานทางด้านกราฟฟิก ตัดต่อวีดีโอ โดยเฉพาะอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน นั่นคือ YouTuber

ซอฟต์แวร์สำหรับ YouTuber

การตัดต่อวีดีโอ จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือหรือซอฟต์แวร์ในการตัดต่อที่ดี เพื่อให้ได้คุณภาพผลลัพธ์แบบมืออาชีพ ดังนั้น การเลือกซื้อเลือกใช้โปรแกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก หลายๆ คนคงรู้จัก ซอฟต์แวร์ในเครือ Adobe ซึ่งมีครบทุกความต้องการ แต่ราคาอาจไม่สามารถเอื้อมถึงได้ทุกคน

ปัจจุบัน ราคาซอฟต์แวร์ประเภทตัดต่อวีดีโอ ตกแต่งภาพ มีราคาค่อนข้างสูง โดยเฉพาะกับมือใหม่อยากลองตัดต่อวีดีโอ หรือตกแต่งภาพ อาจต้องใช้เวลาในการพิจารณานานหน่อย

ซอฟต์แวร์ฟรี มีจริงหรือ

ขอยืนยัน ณ ที่นี่เลยว่า มีจริง และมีคุณสมบัติไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าซอฟต์แวร์ประเภทเสียเงินเลย แต่การพัฒนาอาจไม่รวดเร็วเท่า แต่อย่างไรก็ตาม สามารถนำไปประยุกต์หรือทดลองใช้ก่อนได้ เพราะเป็นของฟรี 100%

เปรียบเทียบซอฟต์แวร์ฟรี กับซอฟต์แวร์เสียเงิน


รายละเอียด/คุณสมบัติของโปรแกรม ซอฟต์แวร์เสียเงิน ซอฟต์แวร์ฟรี
โปรแกรมแต่งภาพ Adobe Photoshop GIMP
โปรแกรมวาดภาพ Artwork ประเภท Vector  Adobe illustrator     Inkscape
โปรแกรมทำสิ่งพิมพ์  Adobe inDesign     Scribus
โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ Adobe Premiere     Shotcut
โปรแกรมใส่เอ็ฟเฟคให้ไฟล์วีดีโอ  Adobe After Effects Natron

ถ้าจะคิดราคาของโปรแกรมรวมๆ ของค่าย Adobe ดังกล่าวข้างต้น ราคาน่าจะอยู่ในระดับ 5-6 หลักเลยทีเดียว ดังนั้น สำหรับองค์กรขนาดเล็ก หรือองค์กรที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย แนะนำให้ลองหาดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ฟรีข้างต้นไปทดลองใช้งานดู

ซอฟต์แวร์ฟรี ข้างต้น ส่วนใหญ่เป็นซอฟต์แวร์ประเภท "Open Source" ซึ่งเราสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ แต่สำหรับคนใช้งานอย่างเราๆ สามารถไปดาวน์โหลด และนำไปใช้งานได้ทันที ไม่มีข้อจำกัด หรือวันหมดอายุให้หงุดหงิดใจ

ขอบคุณสำหรับนักพัฒนาโปรแกรมทุกๆ คน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ