เรียนภาษาอังกฤษผ่าน Google Translate

เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

Learning English


บทความนี้ จะมาแนะนำเครื่องมือที่ทำให้เราสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเอง โดยการนำเอาบริการ “ฟรี” แอปจาก Google ที่มีชื่อแอปว่า "Google Translate" มาประยุกต์ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เรามาดูสิว่า จะสามารถใช้แอปตัวนี้ พัฒนาภาษาอังกฤษของเราได้อย่างไร

3 สิ่งที่จำเป็นต้องมีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่าน Google Translate

  • โทรศัทพ์ Smartphone (iOS/Android)
  • แอป Google Translate (ดาวน์โหลดและใช้งานฟรี)
  • อินเตอร์เน็ต

เริ่มต้นให้ติดตั้งแอป Google Translate จาก App / Play Store หรือถ้าใครมีแอปติดตั้งอยู่ แนะนำให้อัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ถ้าติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมใช้งานได้ทันที

วิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษ

Google Translate
  1. เปิดแอป Google Translate
  2. แตะเลือกภาษาด้านซ้ายเลือก “Thai” หรือ ภาษาไทย 
  3. แตะเลือกภาษาด้านขวาเลือก “English” หรือ ภาษาอังกฤษ
  4. แตะที่หัวข้อ Conversation
  5. จากนั้น จะเห็นว่า ไอคอนรูปไมโครโฟน “ภาษาไทย” เคลื่อนไหวอยู่ ให้พูดประโยคที่เป็นภาษาไทยได้เลย
  6. จากนั้น รอสักครู่ โปรแกรมจะแปลเป็นภาษาอังกฤา พร้อมกับอ่านออกเสียงให้ฟัง และถ้าต้องการฟังซ้ำ ก็ให้แตะประโยคภาษาอังกฤษอีกครั้ง

พอเข้าใจหลักการทำงานของ Google Translate ในส่วนของ Conversation แล้วหรือยัง ถ้าเข้าใจแล้ว ก็คงทราบดีว่า เราสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษในประโยคที่เราต้องการพูดต่างๆ ได้ด้วยวิธีนี้ ดังนั้น แค่เราคิดว่า จะพูดภาษาอังกฤษอย่างไร ก็ให้ Google ช่วยแปลทั้งประโยคและฝึกพูดตามได้เลย

เครื่องแปลภาษา

นอกจากนี้ ในกรณีที่เราต้องการสื่อสารกับชาวต่างชาติ เรายังสามารถใช้ Conversation นี้ได้เช่นกัน เพียงแค่ยื่นสมาร์ทโฟนของเราให้กับต่างชาติ แตะ “English”  หรือเลือกภาษาให้ตรงกับชาตินั้นๆ ให้เขาพูดลงในสมาร์ทโฟนของเรา  จากนั้นก็จะเห็นคำแปล เห็นไหมครับว่า เราสามารถสื่อสารกับต่างชาติได้ไม่ยากอีกต่อไป เรียกว่า มีเครื่องมือแปลภาษาติดตัวตลอดเวลา

ทิปเพิ่มเติมเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การจะพูดภาษาอังกฤษได้ดี และเร็ว เราจำเป็นจะต้องจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษไว้ให้มาก ยิ่งมาก ยิ่งดี โดยเฉพาะกับคำศัพท์ที่เป็นสิ่งของใกล้ตัว ภายในบ้าน หรือแม้กระทั่ง คำศัพท์เกี่ยวกับร่างการของเรา ดังนั้น Google Translate จะเป็นตัวช่วยที่ดีอีกด้วยเช่นกัน เพราะเราสามารถท่องและจำจดคำศัพท์ได้ตลอด เพราะคนส่วนใหญ่มักจะพกสมาร์ทโฟนติดตัวตลอด ทำให้สามารถฝึกฝนภาษาอังกฤษได้ตลอดเวลาเช่นกัน

นอกจากนี้ Google Translate เรายังรองรับการใช้งานกับทุกๆ ภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษา จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือแม้แต่พม่า ท้ายสุด ก็หวังว่า บทความนี้ จะทำให้เราคนไทยทุกคน สามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น หรือแม้แต่ภาษาอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ