กำจัดไวรัสแบบไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

ไวรัสคอมพิวเตอร์

Scan Virus Online Free

ขึ้นชื่อว่า "ไวรัสคอมพิวเตอร์" ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่ถ้าไวรัส ติดในคอมพิวเตอร์ของเรา เราจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร ถ้าโปรแกรมที่มีในคอมฯ ไม่สามารถกำจัดได้ บทความนี้จะมาแนะนำวิธีกำจัดไวรัสแบบไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม


ทำความเข้าใจเกี่ยวกับโปรแกรมกำจัดไวรัส

โดยปกติ โปรแกรมกำจัดไวรัส จะต้องติดตั้งในคอมพิวเตอร์ และทำงานในเบื้องหลัง คอยตรวจสอบตลอดเวลา เหมือนมีพนักงานรักษาความปลอดภัยดูแลอยู่ โปรแกรมนี้้ จะต้องมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา อย่างน้อยก็มีต้องมีสัปดาห์ละครั้ง การอัพเดทหมายถึง การอัพในส่วนของเครื่องมือในการตรวจสอบและกำจัดไวรัส

โปรแกรมกำจัดไวรัสที่ติดตั้งอยู่ไม่สามารถตรวจสอบได้

ในกรณีนี้ เราอาจจำเป็นต้องไปพึ่งพาโปรแกรมจากภายนอกคอมพิวเตอร์ เช่น ไปดาวน์โหลดโปรแกรมมาจากอินเตอร์เน็ต และสั่งตรวจสอบไวรัสเข้าไปยังภายในคอมพิวเตอร์ หลายๆ เว็บก็มีให้บริการ และเรียกว่า "Free Online Virus Scan" ชื่ออาจแตกต่างกันไปบ้าง ก็แล้วแต่ค่ายนั้นๆ 

ฟรีโปรแกรมตรจสอบไวรัสออนไลน์


วิธีใช้งาน Free Online Virus Scan

ESET Online Scanner

Quick Scan ESET
ตัวอย่าง Free Online Scanner ค่าย ESET
  1. เข้าเว็บไซต์ที่ให้บริการ แต่ควรศึกษาให้ดีก่อน
  2. ดาวน์โหลดโปรแกรม จะได้ไฟล์ .EXE
  3. สั่งรันโปรแกรม เพื่อเปิดโปรแกรม
  4. โปรแกรมจะทำการอัพเดทโปรแกรมก่อนการตรวจสอบไวรัส
  5. โปรแกรมจะตรวจสอบไวรัสและกำจัดแบบออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการตรวจสอบไวรัสออนไลน์ จะดูเหมือนไม่ออนไลน์ 100% เหตุผลเพราะต้องมีการดาวน์โหลดโปรแกรมก่อน และต้องอัพเดทโปรแกรมที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมก่อนการตรวจสอบไวรัสก็ตาม แต่โดยภาพรวมถือว่า เป็นฟรีโปรแกรมที่น่าสนใจ และใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ