ซิมเทพคืออะไร

อินเตอร์เน็ต ของที่ต้องมี

ซิมโมบาย

การใช้งานอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะเวลาอยู่ที่บ้าน เราควรจะใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่นอกเหนือจากการแพคเกจที่มาพร้อมกับมือถือ เหตุผลว่า ราคาที่มาพร้อมกับค่าโทรศัพท์ส่วนใหญ่ จะมีราคาค่อนข้างแพง ราคาของแพ็คเกจของอินเตอร์เน็ตตามบ้าน อาจอยู่ที่ 300 บาทต่อเดือน ใช้ได้ตลอดไม่ลดความเร็ว

ซิมเทพคืออะไร

นอกเหนือจากการให้บริการจาค่ายมือถือ อย่างเช่น AIS, DTAC หรือ TRUE หรือแม้แต่ค่าย NT แล้ว ค่ายต่างๆ เหล่านี้ ยังมีการให้บริการซิม (SIM) พิเศษ หมายถึง ซิมที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมค่าโทรราคาถูก จ่ายเป็นรายปี จ่ายครั้งเดียว ใช้ได้เต็ม 365 วัน โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ ประมาณ 2,000 บาท อาจน้อยกว่าหรือมากกว่า ทั้งนี้ ขึ้นความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่เราเลือก รวมทั้ง การอัตราการใช่งานโทรศัพท์

เรื่องน่ารู้และจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจก่อนเลือกซื้อซิมเทพ นั่นคือซิมเทพ จะต้องเปลี่ยนใหม่ทุกปี ไม่สามารถเติมเงินได้ และการใช้งานจะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนซิม ทำให้อาจมีปัญหาเวลาใช้เบอร์ซิมเทพในการติดต่อ

หาซื้อซิมเทพได้ที่ไหน

โดยปกติ เราไม่สามารถหาซื้อซิมเทพ จากร้านค้าของ AIS, DTAC , TRUE หรือ NTโดยตรง เราจำเป็นจะต้องซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์ได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น Shopee / LAZADA

การเลือกซิมเทพ ควรพิจารณาลักษณะของการใช้งานของเราเป็นหลัก การเลือกซื้อโปรโมชั่นที่ไม่เหมาะสม จะทำให้สิ้นเปลืองเงินโดยเปล่าประโยชน์

ตัวอย่างโปรโมชั่นซิมเทพ

  • ความเร็ว 15 MBPS  / 100 GB ต่อเดือน ราคา 1,437 บาท
  • ความเร็ว 20 MBPS / เน็ตไม่อั้น ราคา 2,457 บาท
  • ความเร็วเน็ตไม่อั้น โทรไม่อั้น ราคา 1,862 บาท
  • 70GB ต่อเดือน โทรทรูฟรี ราคา 1,869 บาท

จากตัวอย่างโปรโมชั่นซิมเทพข้างต้น จะเห็นได้ชัดว่า มีความแตกต่างกัน ดังนั้น ถ้าเราจำเป็นจะต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง ก็ควรเลือกซื้อเน็ตไม่อั้น แต่ก็ควรตรวจสอบเลือกความเร็วหรือ speed อีกครั้งว่า ให้ความเร็วเท่าไหร่ ราคาข้างต้น เป็นราคาต่อปี ไม่ต้องจ่ายรายเดือนเพิ่มเติม ย้ำ ไม่มีค่ารายเดือน

การใช้งานซิมเทพแบบประหยัด

เราสามารถหาอุปกรณ์ประเภท Pocket Wi-Fi / Router Wi-Fi เพื่อเอาไว้ใส่ซิมเทพ และสามารถแชร์อินเตอร์เน็ตไว้ในงาน สำหรับคนในบ้าน ครอบครัว รวมทั้งเพื่อนบ้านได้อีกด้วย ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี 

สนนราคาของ  Pocket Wi-Fi / Router Wi-Fi  อยู่ประมาณไม่เกินสองถึงพันสามบาท

นอกจากนี้ เรายังสามารถพกพา  Pocket Wi-Fi / Router Wi-Fi ไปนอกสถานที่เช่นไปเที่ยวทะเล ภูเขา (ที่มีสัญญาณมือถือของค่ายที่เราเลือกใช้ซิมเทพ) เราก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ต่อเนื่อง และได้ความเร็วตามที่เราต้องการอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ